Lời bài hát Đêm Cuối (Tân Cổ)

Người ơi có nhớ, có thương, một người
Còn đâu những lúc, đón đưa trong đời
Ân tình tưởng như mây cao, hay chỉ là, trong chiêm bao
Còn thương tiếc, chi ngày… nao

NỮ: 
Ngày mai, hai đứa, xa nhau thật rồi
Còn đây đêm cuối, nói cho cạn lời
Ân tình, rồi đây phai phôi 

NAM: 
Chỉ còn mình tôi, đơn côi
Người ta, đã quên…. thật…. rồi.

*** VỌNG CỔ ***

NAM: 
Tình đã dở dang, em ơi, còn nhớ còn thương, làm chi… nữa
Xác pháo vu quy, nhuộm hồng ngoài ngõ, như chờ em đó
Hãy nhẹ gót son, về chốn xa xăm, mà vui sống bên…. chồng

Tình duyên ngang trái, đành tan nát…. lòng
Em đi, từng bước chân e ấp, khép nép cúi đầu, bên cạnh người ta
Có phải em, dấu che, đôi ngấn lệ
Thương cho, chúng mình, sao vội ly tan
Hay em cúi đầu, tống biệt, một tình yêu 
Lắng nghe trong lòng, dâng cao, niềm vui mới…

NỮ: 
Từng bước ngập ngừng, bên người xa lạ
Chưa hò hẹn, chẳng thương yêu, 
Mà rồi đây, em phải gọi…. là chồng
Giữa ngày vui, sao cay đắng, ngập…. lòng
Chốc nữa đây, em về, phương trời lạ
Là chọn một đời, mình sẽ, mất nhau
Từng bước chân xa, nghe lòng lặng trĩu
Người ở lại, cũng héo mòn, nhớ thương
Kẻ ra đi, ôi cách ngăn, vời vợi 
Nhưng nỗi buồn này, biết thưở nào… nguôi.


*** TÂN NHẠC ***

NỮ: 
Người đã quên đi, bao lời yêu, hôm nào
Người đã xa ta rồi, ta còn, nhớ khôn nguôi
Đau đớn lòng, nhìn nhau, lần cuối
Anh đây rồi, mà xa ngàn khơi
Nghe thương sầu, xót xa lòng em

NAM: 
Còn đâu em hỡi, hương xưa một thời
Tìm trong dĩ vãng, cơn mê gọi mời

NỮ: 
Thôi rồi tình ta ly tan

NAM: 
Nay người về, nơi cao sang 
Bỏ tôi, khóc duyên, bẽ… bàng.


*** VỌNG CỔ ***

NỮ: 
Thuyền qua tắt bến sang sông, là cầm bằng, mình vong phụ
Là trọn kiếp, xa nhau ,ko còn gì mong đợi 
Bao nhiêu kỷ niệm, thân thương, nay đã xa… rồi

Thương nhớ anh ơi, cho đến trọn…. đời
Vẫn biết xa nhau, là vĩnh biệt 
Là ko bao giờ, mình gặp, lại nhau
Duyên tình mình, dang dở tại vì đâu
Ai khiến xui chi, cho chúng mình, lỗi hẹn
Chuyện trăm năm, thôi chờ nhau, kiếp khác
Cay đắng biết bao, ôi lệ thắm tuôn…. dòng.

NAM:
Thôi em ơi, đừng nói lời, đau xót 
Thêm não nùng, trong giây phút, biệt ly
Thương tiếc cho nhiều, tình cũng bấy nhiêu thôi
Lời từ tạ, trao nhau, qua ánh mắt
Em về vui sống ,bên người khác 
Đợi chờ cho lắm, cũng bằng không
Một người, thương nhớ chờ mong
Một người tách bến, sang sông theo… chồng

Người đi phương ấy, mờ sương khói 
Sông núi, ngăn rồi, em với tôi
Tình xưa, giờ đã xa xôi 
Người xưa giờ đã, mịt mù trời… xa ./.

Đăng nhận xét