Lời bài hát Bắc Ninh Nơi Tôi Sinh Ra

BẮC NINH NƠI TÔI SINH RA-ZARILY

Intro:ai cũng có 1 thời,để mà thương mà nhớ,quê hương tôi,nó có tự bao h,những vần thơ những câu hát về 1 miên đất đó,miền đât kinh bắc,màu phù sa đỏ
Zarily …trong 1 bài hát mới.bắc ninh nơi tôi sinh ra,tháng 4 năm 2013

Ver1:
TÔI đc sinh ra và lớn lên hơn 20 năm trong cuộc đời
YÊU sao quê hương quan họ tiếng ca ấy gọi mời
QUÊ tôi Kinh Bắc đó ôi sao biết bao đẹp tuyệt vời
TÔI.nhớ thành phố về đêm mỗi khi mập mờ lên đèn[bass]
Nó như bức họa phác thêm,khi được màu vàng chen nền[bass]
Tôi nhớ tuổi thơ bắn bi mà cứ lo cha đang giận[bass]
Giờ đây khôn lớn thiết nghĩ tự hào dân ca quan họ[bass]
Quê tôi cả đống làng nghề to,các bạn hãy ngó ngàng về trông
Từ làng gỗ Đồng Kỵ,đến rèn sắt Đa Hội
Từ đúc đồng Đại Bái đến làng tranh Đông Hồ
Giỏ sinh đồ bồ tiến sỹ bị trạng nguyên thuyền bảng nhãn . hiếu học và khoa bảng đó là quê hương tôi
Ôi thương ghê vs những vùng quê trâu k còn
Con sông Cầu vs những bờ đê lũy tre non
Quê tôi diện tích tuy nhỏ bé nhưng là trọng điểm về kinh tế
Ai về Văn Miếu Bắc Ninh xem
Quê hương tôi xưa đã đem đến nhiều trạng nguyên nhất ở Việt Nam(16 trong tổng số 55)

Hook:(1:10 đến 1:45)
Quê tôi ngày xưa nhiều chiến tranh bao lời mơ ước trong yên bình
Qua thời gian vượt khó khăn bao đời xây đắp quê hương mình
Tiếng hát đắm say biết bao người qua
Vang đâu đây câu ca hát duyên miền thương nhớ 
Bóng dáng của ai suốt đêm viết lên những câu từ kia về ca khúc quê mình
Về miền Kinh Bắc ,sẽ biết thêm nhiều điều mới,sẽ có thêm tầm tay với,những ân tình
Và điều tôi ước ,nếu có trên đời lần nữa,vẫn ước quê mình là như thế,bên gia đình 

Ver 2:
Bắc ninh hằng năm diễn ra khoảng hơn 300 lễ hội
Rất mong các bạn gần xa,đến dịp thì về chơi
Hội Lim tháng giêng ngày 13,Đền Đô tháng 3 vào ngày rằm
Có câu mùng 7 hội Khám,mùng 8 hội Dâu
Mùng 9 đâu đâu trở về hội Gióng
Bắc Ninh nổi tiếng di sản với rất nhiều những ngôi chùa 
Cồ nhất Việt Nam là chùa Dâu đâu đó cạnh đê chùa Bút Tháp
Thấp thoáng sườn núi chùa phật tích còn xã tôi Tương Giang
Chùa Tiêu là nơi thụ thai và nuôi dưỡng Lý Thái Tổ
Đi xe biển 99 tôi luôn thấy tự hào
Bản sao chưa hoàn chỉnh chờ để chỉnh cho hoàn hảo
Quê tôi không biển đảo,chẳng phải là vùng cao
Quê tôi nơi đồng bằng với chiếc nón quai thao
Nơi miền quê quan họ luôn hân hoan đón chào
Trai Bắc Ninh chung tình dễ bảo mấy ai thấy đc đâu
Gái Bắc Ninh quên mình chịu khó mấy ai thấu dc đây

Hook: (2:33 đến 3:08) 
Quê tôi ngày xưa nhiều chiến tranh bao lời mơ ước trong yên bình
Qua thời gian vượt khó khăn bao đời xây đắp quê hương mình
tiếng hát đắm say biết bao người qua
vang đâu đây câu ca hát duyên miền thương nhớ 
Bóng dáng của ai suốt đêm viết lên những câu từ kia về ca khúc quê mình
Về miền Kinh Bắc ,sẽ biết thêm nhiều điều mới,sẽ có thêm tầm tay với,những ân tình
Và điều tôi ước ,nếu có trên đời lần nữa,vẫn ước quê mình là như thế,bên gia đình 

Ver 3:
Ngày mai dù có sung túc hay rơi vào cảnh bần hàn
Dẫu (ghé thăm đầy nơi quê) có đi về nơi đâu,vẫn hướng về nơi đây
Nỗi nhớ trong tôi là vô hạn,chiếc khăn mà cô bạn đan hộ
Tuổi thơ chơi đùa nghịch ngu vs thằng hàng xóm (trên cánh đồng) nương khô cạn
Nhiều lần ăn gian ăn gian tranh luận thừa quên sao kỉ niệm mưa Thuận Thành
Quê tôi còn bao điều tha thiết biết bao nhiêu thứ để viết ra
(Nhưng có lẽ) là thôi để dịp khác kết thúc (ở tại đây) 1 bài hát
Nói về miền quê hương Kinh Bắc điểm dừng hứa hẹn cho các bạn.

Đăng nhận xét