Lời bài hát Tôi Người Lái Xe

Xe tôi băng qua muôn nuí ngàn sông
Khắp nơi nhân dân đêm ngày ngóng trông 
Lửa nhiệt tình cháy trong tim ta
Ngàn vạn đèo lái xe băng qua 
Ánh sáng niềm tin như ánh sao soi đường xa.

Tôi, người lái xe, những đêm trăng thêm yêu đời lái xe 
Đường gập ghềnh ánh trăng theo bên 
Vọng đều đều tiếng xe trong đêm 
Xen tiếng lòng tôi yêu lắm Tổ quốc ơi! 

Vượt núi! vượt ngàn khó nguy, ta đưa những chuyến xe đầy 
Ngày ngày hàng đến muôn nơi pháo sáng giặc Mỹ đâu sờn
Lòng tôi, lòng người lái xe vẫn trung kiên 
Ánh đuốc Đảng tiền phong sáng mãi ngời soi 
Sáng lòng tôi sáng khắp đất trời 
Vượt đạn bom quân xâm lăng, vùn vụt xe 
Tôi lao nhanh trên đường chiến công.

2.
Qua bao gian nguy xe vẫn vượt lên
Những đêm không trăng mịt mùng tối đen 
Đường lầy bùn hố bom quang bên
Trườn từ từ mắt căng trong đêm 
Nhưng có niềm tin tay lái ta vững vàng thêm 

Tôi, người lái xe lướt qua bao nơi, yêu đời bấy nhiêu 
Chiều vượt đèo, sớm băng qua non 
Đường dù dài bánh xe bon bon 
Bên tiếng đạn bom, nghe lòng sắt son.

Vượt núi! vượt ngàn khó nguy, ta đưa những chuyến xe đầy 
Ngày ngày hàng đến muôn nơi pháo sáng giặc Mỹ đâu sờn 
Lòng tôi, giữ người chiến binh mến yêu ơi 
Anh biết rằng nơi nơi khắp tuyến đường
Tôi ngóng tin thắng chốn chiến trường 
Vùn vụt xe lao thêm nhanh, hiệp đồng luôn luôn bên anh 
Tôi! người lái........xe.

Đăng nhận xét