Lời bài hát Liên Khúc Hành Trình Trên Đất Phù Sa/ Yêu Cô Gái Bạc Liêu/ Sóc Sờ Bay Sóc Trăng

Chim tung bay hót vang trong bình minh chân cô đơn, áo phong sương hành trình Từ Long An, Mộc Hóa, Mỹ Tho, xuôi về Gò Công, Tiền Giang ngút ngàn như một tấm thảm lúa vàng. Thương em tôi ấ đơn sơ bà ba trên lưng trâu nước da nâu mặn mà Hò hò ơi! Cây luá tốt tươi thêm muì phù sa đẹp duyên tháp mười, quên đời tảo tần vui cườì. Quýt Cái Bè nổi tiếng ngọt ngay, ai ăn rồi nhớ mãi miền Tây Ngồ ngộ ghê, gái miền Tây má hây hây vơí các cô đời ao thế hệ Phù sa ơi đậm tình quê hương... Qua Long Xuyên đến Vĩnh Long, Trà Vinh sông quê tôi thắm trong tim đậm tình Phù sa ơi! ngây ngất bước chân, tôi về không nỡ ở cũng chẳng đành, quê miền đất ngọt an lành. Quê hương tôi vẫn con sông bên Cửu Long, dân quê tôi sống quanh năm bên ruộng đồng Từ ngàn xưa, cây lúa đã nuôi dân mình no ấm phù sa mát ngọt như dòng sữa mẹ muôn đờì. Đêm trăng thanh chiếu trên sông Cần Thơ vang xa xa thoáng câu ca hò lờ Về Tây Đô nhớ ghé Sóc Trăng nghe điêụ lâm thôn dù kể hát mình nhưng tình cảm gần như mình. Nắng sớm về trái chín thật mau cơn mưa chiều tươí mát ruộng sâu Phù sa ơi! bốn muà cây traí đơm bông gái bên trai tình quê thắm nồng. Điệu dân ca ngọt ngào mênh mông Sông quê ơi, nắng mưa bao ngàn xưa tôi không quên lũy tre xanh hàng dừa Về Bạc Liêu nghe hát cải lương, sau đờn vọng cổ Cà Mau cuối nẻo đôi lờì gửi laị chữ tình. 2. Nghe em hát về Bạc Liêu mà lòng tôi thấy thương em nhiều Nhà cô Hai ở miệt Giá Rai người con gái có ngón đờn thiệt hay Dẫu xa tôi vẫn đi tìm để được nghe tiếng đờn Kìm. Cô ba có nhà Trà Kha đời cần lao nước da mặn mà Bàn tay chai bởi cào muối đua, đời nhà nông quanh quẩn ruộng lúa Nắng mưa mưa nắng hai mùa nhọc nhằn nhưng vẫn cười đùa. Tôi không phải là công tử Bạc Liêu mà tôi đây chỉ là nghệ sĩ đa tình Cho tôi yêu cô gái Bạc Liêu không đẹp như tiên nhưng ăn nói thiệt có duyên. Đi xa nói về Bạc Liêu lòng xao xuyến nhớ quê hương nhiều Dù trăm năm vẫn còn tiếng tăm về Bạc Liêu giấc mơ đời tình yêu Thế gian đâu dễ phai tàn bài dạ cổ hoài lang. 3. Người dân quê tôi Sóc Trăng đã bao đời dầm mưa dãi nắng Đổi lấy chén cơm thơm ngọt Như sữa mẹ mát ngọt đời con. Sông quê tôi đổ về ba ngã cây trái ngọt uống dòng phù sa Đường qua Trường Khánh có người bạn Hoa Tùa chế tùa hia, úa tá lư thìa. Về Đại Tâm thăm người bạn Khơmer Nghe hát dù kê và điệu múa lâm thôn Sóc sờ bai bòn, tâu na bòn, tâu na bòn ơi. Về đây quê hương Sóc Trăng lũy tre làng hàng dừa rợp bóng Dù đi bốn biển năm châu xa quê rồi mới hiểu lòng đau.

Đăng nhận xét