Lời bài hát Những Ngày Xưa Thân Ái

Những Ngày Xưa Thân Ái
Sáng tác: Phạm Thế Mỹ

Những ngày xưa thân ái anh gởi lại cho ai 
Gió mùa xuân êm đưa rung hàng cây lưa thưa 
Anh cùng tôi bước nhỏ áo quần nhăn giấc ngủ 
Đi tìm chim sáo nở ôi bây giờ anh còn nhớ? 

Những ngày xưa thân ái xin gởi lại cho ai 
Trăng mùa thu lên cao khóm dừa xanh lao xao 
Anh cùng tôi trốn ngủ ra ngồi hiên lá đổ 
Trong bầy chim trắng hiền mơ một nàng tiên dịu hiền. 

Đêm đêm nằm nghe súng nổ giữa rừng khuya thác đổ, anh còn nhắc tên tôi? 
Đêm đêm nhìn trăng sáng tỏ bên đồi hoa trắng nở, cuộc đời anh có vui? 
Thời gian qua mau tìm anh nơi đâu 
Tôi về qua xóm nhỏ con đò nay đã già 
Nghe tin anh gục ngã 
Dừng chân quán năm xưa 
Uống nước dừa hay nước mắt quê hương. 

Những đường xưa phố cũ thôi nỡ đành quên sao 
Xin gọi lại tên anh giữa trời sao long lanh 
Anh giờ yên giấc ngủ tôi nằm nghe súng nổ 
Như lời anh nhắc nhở ôi câm hờn dâng ngập lối. 

Những ngày xưa thân ái xin buộc vào tương lai 
Anh còn gì cho tôi tôi còn gì cho em 
Chỉ còn tay súng nhỏ giữa rừng sâu giết thù 
Những ngày xưa thân ái xin gởi lại cho em.

Đăng nhận xét