Lời bài hát Nội Tôi

Chiều về thăm quê thăm nội tóc đã bạc phơ Lòng chợt bâng khuâng nội ơi con đã trở về Ngày nào thơ dại nội yêu thương Bắt con cua đồng cho tôi vui Đêm về Nội gói, gói bánh lá dừa khi cháu thèm ăn. Giờ về thăm quê thăm lại kỷ niệm ngày thơ Kìa hàng rau xanh ngày xưa nội đã vun trồng Bờ rào trước nhà giờ liêu xiêu Khóm hoa cúc vàng buồn quạnh hiu Hàng cau thầm nói nội đã xa rồi thương quá người ơi. Chiều nay thương nhớ Nhớ sao nội tôi một đời Một đời nuôi cháu thương con Một đời chèo ghe đưa đò Dãi dầu mưa nắng Tóc trắng, lưng còng thương quá nội ơi. Chiều nay con nhớ Nhớ sao nội tôi hiền hòa Nội cười móm mém yêu thương Nội ngồi tay ngoái cơi trầu Nhắc thằng Hai nhỏ Đã lâu lắm rồi sao không về thăm quê. Lòng buồn miên man bây giờ con về thăm quê Kỷ niệm thân yêu từ nay vắng bóng nội rồi Nhìn hàng chuối già còn trổ bông Nhánh sông quê mình còn mênh mông Mà sao nội nỡ bỏ con đi rồi Con đứng chờ ai.

Đăng nhận xét